04. เทพเอเรบัส : Erebus

เอเรบัส Erebus
                Erebus โดยที่ Hesiod ได้ลำดับวงศ์ตระกูลของกลุ่มหรือระบบของเทพเจ้า ระบุไว้ว่าเขาคือหนึ่งในห้าเทพเจ้าดั้งเดิมในตำนานเทพเจ้ากรีกซึ่งเกิดจากความโกลาหลในยุคแรก เป็นการสมมุติตัวตนของความมืดและเงาที่ลึกล้ำ เป็นพี่ชายของ Nyx (กลางคืน) จากการรวมกันของ Erebus และ Nyx มีการให้กำเนิดเทพหลายคนรวมทั้ง Aether เทพนภา, Hemera เทพีแห่งทิวากาล, Hypnos (เทพแห่งนอนหลับ), Moirai (the Fates), Geras (อายุ) และ Thanatos (เทพแห่งความตาย) คำว่า Erebus ยังใช้เพื่อระบุสถานที่ซึ่งผู้วายชนม์จะไปทันทีหลังจากความตายมาเยือน เป็นต้น
                ในตำนานเทพเจ้ากรีก Erebus / ˈɛrɪbəs /, Erebos หรือ (กรีกโบราณ: Ἔρεβος, Érebos, "ความมืดลึกเงา" หรือ "ปิด") มักจะคิดว่าเป็นเทพเจ้าดั้งเดิม
                ความหมายที่รับรู้ของ Erebus คือ "ความมืด";  ตัวอย่างที่บันทึกครั้งแรกคือ "สถานที่แห่งความมืดระหว่างโลกและนรก"  ชื่อ originος นั้นมาจาก PIE * h1reg es-es / os- "ความมืด" (เปรียบเทียบภาษาสันสกฤต rájas, โกธิค riqis, นอร์สโบราณ røkkr)
                ตามตำนาน อ้างอิงจากกวีชาวกรีกของ Hesiod Theogony กวีว่าไว้ว่า Erebus เป็นลูกหลานของความโกลาหลและเป็นพี่ชายของ Nyx: หมอกแห่งความมืดของเขาปกคลุมล้อมรอบและเติมเต็มโพรงลึกของโลก
                "จากความโกลาหลออกมา Erebus และกลางคืนที่ดำสนิท (Nyx);  แต่ราตรีก็ให้กำเนิด อากาศธาตุ (Aether) และกลางวัน (Hemera) ซึ่งเธอตั้งครรภ์จากการรวมตัวกันของความรัก ความเบื่อหน่ายกับ Erebus"
                Erebus มีลักษณะตามประเพณีและวรรณคดีในตำนานกรีกที่ถูกพูดถึงค่อนข้างน้อย แต่จะได้รับการบอกเล่ากล่าวอย่างต่อเนื่องหากเมื่อมีการพูดถึง Nyx;  ซึ่งขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของเทพนิยายที่จะประกอบไปด้วยการกล่าวถึง Aether, Hemera, the Hesperides, Hypnos, the Moirai, Geras, Styx, Charon, Nemesis และ Thanatos 
Parents : Chaos
Siblings : Nyx Tartarus Gaia Eros
Consort : Nyx
Offspring : Thanatos, Apate, Aether, Hemera, Hypnos, the Keres, Moros, the Moirai, the Hesperides, Dolos, Nemesis, Oizys, Oneiroi, Momus, Philotes, Eris, Geras

💟 ตรงนี้มี 'นิยาย..โรแมนซ์แฟนตาซี' กดอ่านได้ทันทีที่รูปภาพด้านล่างนี้จร้า~˚♡ ⋆。
┊ ┊ ┊ ┊ ┊ 
┊ ┊ ✫ ˚♡ ⋆。 ❀ 
┊ ☪︎⋆ ⊹ 
┊ . ˚ 
❻ Step : How to..ขั้นตอนสุดง่ายได้นิยายมาฟินน์~*
[แนะนำวิธีดาวน์โหลดนิยายสำหรับสมาชิกใหม่นะคะ]

1. ต้องไปโหลดแอฟ Mebmarket (สีเขียว) ที่ play store มาก่อนค่ะ
2. สมัครสมาชิกโดยใช้ Email address หรือ FB account 
4. กดที่ปุ่ม > Buy <
5. จ่ายตังค์ (ผ่านหนทางที่สะดวกให้เลือกหลากหลายรวมทั้ง online)
6. รับนิยายอ่านได้เลยค่ะ // อ่านใน App นร้าาาา~*
(ปล. สมัครสมาชิกแล้วลดทอนขั้นตอนข้อ 1, 2 ไปนร้า~*)

นิยมอ่านมากที่สุด

05. เทพีนิกซ์ : Nyx

07. อีเธอร์ : Aether

06. ทาร์ทารัส : Tartarus

03. เทพเคออส : Chaos

08. เฮเมรา : Hemera

เปิดตำนานเทพปกรณัม

02. อแนงกี : Ananke

01. โครโนส : Chronos