01. โครโนส : Chronos


โครโนส : Chronos
ตามตำนานเล่าว่า:-
ในบทสวด Orphic, โครโนสเป็นสิ่งที่ "พรั่งพรูออกมา" โดย "ดินและน้ำ" unaging และให้กำเนิดอากาศธาตุ ความโกลาหล และไข่ [9] มันก่อให้เกิดเทพเจ้ากระเทยซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดเทพเจ้ารุ่นแรก และเป็นผู้สร้างขั้นสูงสุดของจักรวาล
Pherecydes of Syros ใน Heptamychos ที่สูญหาย (เจ็ดช่อง) รอบศตวรรษที่ 6 อ้างว่ามีสามหลักการนิรันดร์: Chronos, Zas (Zeus) และ Chthonie (chthonic) น้ำอสุจิของโครโนสถูกวางไว้ในที่พักพิงของโลกและผลิตเทพเจ้ารุ่นแรก
** โปรดอย่าสับสนกับโครนัสพ่อของไททันแห่งซูส **
โครโนส (/ ˈkroʊnɒs /; กรีก: Χρόνος, "เวลา", ออกเสียง [kʰrónos], ทับศัพท์เป็น Khronos หรือ Latinised เป็น Chronus) เป็นบุคลาธิษฐาน หรือตัวแทนของเวลาในยุคก่อนปรัชญาโสคราตีสและวรรณกรรมต่อมา
โครโนสบางทีก็ถูกทำให้สับสนกับไททันโครนัสในสมัยโบราณเนื่องจากความคล้ายคลึงกันในสองชื่อนี้ แต่อัตลักษณ์ประจำตัวของเขาแพร่หลายมากขึ้นในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาทำให้เกิดสัญลักษณ์ของ "เทพบิดาแห่งเวลา" ควงเคียวเพื่อเก็บเกี่ยวเวลา
ภาพวาดของเขาในกรีก - โรมันโมเสส จะมีลักษณะเป็นชายคนหนึ่งที่ยืนหันหน้าไปทางล้อจักรราศี Chronos อาจเปรียบเทียบกับเทวดา Aion ว่าเป็นเวลาวัฏจักร (ดู aeon)  
Aion (กรีก: Αἰών) เป็นเทพเจ้าขนมผสมน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับเวลาลูกโลกหรือวงกลมล้อมรอบจักรวาลและจักรราศี  "เวลา" ที่แสดงโดย Aion นั้นมีข้อ จำกัด ในทางตรงกันข้ามกับเทพ Chronos เมื่อเวลาเชิงประจักษ์แบ่งออกเป็นอดีต ปัจจุบัน และอนาคต -- เขาจึงเป็นเทพเจ้าแห่งยุคที่เกี่ยวข้องกับศาสนาลึกลับที่เกี่ยวข้องกับชีวิตหลังความตาย เช่น ความลึกลับของ Cybele, Dionysus, Orpheus และ Mithras  ในภาษาละตินแนวคิดของเทพอาจปรากฏเป็น อายุ หรือ ศตวรรษ เขามักจะอยู่ในหมู่เหล่าของโลกหรือ เทพมารดา เช่นเทลลัส Tellus หรือ Cybele หรือภาพนูนต่ำบนจาน the Parabiago ที่ขุดพบใกล้เมืองมิลานในปี 1907 ที่ภาพแสดงให้เห็นถึงเทพ Cybele กับมเหสีของเธอ Attis ใน "การตั้งค่าจักรวาลอันกว้างใหญ่" ท่ามกลาง "ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ โลก ทะเล เวลา และฤดูกาล".

ตามปกติโครโนสมักจะแสดงให้เห็นว่าเป็นคนแก่ที่ฉลาด มีเครายาวสีเทาคล้ายกับผู้เป็นพ่อโดยทั่วไป ในแหล่งกรีกบางแห่ง Kairos ถูกกล่าวถึงในฐานะพี่ชายของ Chronos  อย่างไรก็ตามแหล่งข้อมูลอื่นชี้ให้เห็นว่านั่นเป็นลูกชายของเขา
ในช่วงสมัยโบราณ โครโนส ถูกตีความเป็นครั้งคราวว่าคือ โครนัส ชาวกรีกเชื่อว่าโครนัสเป็นชื่อเชิงเปรียบเทียบสำหรับโครโนส นอกจากชื่อแล้ว เรื่องราวของโครนัสที่กำลังกินลูก ๆ ของเขาก็ถูกตีความว่าเป็นการเปรียบเทียบกับลักษณะเฉพาะของเวลาที่อยู่ในขอบเขตอิทธิพลของโครนัส ตามทฤษฎีนี้ โครนัสเป็นตัวแทนของความพินาศของเวลาซึ่งทำลายล้างทุกสิ่ง แนวคิดที่แสดงออกมาอย่างแท้จริงเมื่อกษัตริย์ไททันกินเทพเจ้าของโอลิมเปีย - อดีตที่กินอนาคต ในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการระบุ โครนัสและโครโนส ก่อให้เกิด "เทพบิดาแห่งกาลเวลา" ควงเคียวเก็บเกี่ยว
ความหมายดั้งเดิมและนิรุกติศาสตร์ของคำว่าโครโนสนั้นไม่แน่นอน คำภาษาอังกฤษที่ได้มามันรวมถึงเหตุการณ์, เที่ยงตรง, เรื้อรัง, ความผิดปกติและเหตุการณ์

Other names : Aion
Symbol : Harvesting Scythe, Zodiac Wheel
Parents : None, Self created
Consort : Ananke
Offspring : Chaos , Aether , Phanes , Erebus , The Moirai , Hemera , Horae

💟 ตรงนี้มี 'นิยาย..โรแมนซ์แฟนตาซี' กดอ่านได้ทันทีที่รูปภาพด้านล่างนี้จร้า~˚♡ ⋆。
┊ ┊ ┊ ┊ ┊ 
┊ ┊ ✫ ˚♡ ⋆。 ❀ 
┊ ☪︎⋆ ⊹ 
┊ . ˚ 
❻ Step : How to..ขั้นตอนสุดง่ายได้นิยายมาฟินน์~*
[แนะนำวิธีดาวน์โหลดนิยายสำหรับสมาชิกใหม่นะคะ]

1. ต้องไปโหลดแอฟ Mebmarket (สีเขียว) ที่ play store มาก่อนค่ะ
2. สมัครสมาชิกโดยใช้ Email address หรือ FB account 
4. กดที่ปุ่ม > Buy <
5. จ่ายตังค์ (ผ่านหนทางที่สะดวกให้เลือกหลากหลายรวมทั้ง online)
6. รับนิยายอ่านได้เลยค่ะ // อ่านใน App นร้าาาา~*
(ปล. สมัครสมาชิกแล้วลดทอนขั้นตอนข้อ 1, 2 ไปนร้า~*)


-

ความคิดเห็น

นิยมอ่านมากที่สุด

04. เทพเอเรบัส : Erebus

05. เทพีนิกซ์ : Nyx

07. อีเธอร์ : Aether

06. ทาร์ทารัส : Tartarus

03. เทพเคออส : Chaos

08. เฮเมรา : Hemera

02. อแนงกี : Ananke

เปิดตำนานเทพปกรณัม